In | Close Window

Chuyển Rác Gia Đình Thành Phân Bón Cho Cây

Bắt đầu in từ : RAUSACH.COM.VN
Mục lục: Vật Tư Trồng Cây
Tên diễn đàn: Phân Bón – Dinh Dưỡng Cho Cây Trồng
Forum Discription: Khu vực này cho phép giới thiệu nơi bán, cùng mua, trao đổi, cho, tặng, biếu; nghiêm cấm đăng bài quảng cáo và tự giới thiệu sản phẩm bán.
URL: http://www.toiyeuseo.com/forum_posts.asp?TID=43382
Ngày In: 06 May 2020 lúc 6:13am
Phiên bản phần mềm: Web Wiz Forums 11.03 - http://www.webwizforums.com


Chủ đề : Chuyển Rác Gia Đình Thành Phân Bón Cho Cây
được đăng bởi: maivanphu
Đề tài: Chuyển Rác Gia Đình Thành Phân Bón Cho Cây
Ngày đăng bài: 28 Feb 2020 lúc 2:41pm
Mấy năm qua ở ngoài rừng và ngoài vườn nên không có mấy dịp để ý đến mấy vụ trồng rau, hoa ở phạm vi nhà phố. Nhân dịp kỳ này dọn vô ở vùng ven TP.HCM, cũng gọi là ở khu dân cư, nên nhà cửa cũng nhiều mà không có đất trông cây. Thế là ngó qua ngó lại, định bụng bắt tay trồng vài chậu rau, chậu hoa ở cái hành lang bé tí trước cửa coi sao.

Trồng rau bằng thủy canh, khí canh, thì thấy hay nhưng sau hơn 15 năm nghiên cứu ở mọi cấp độ từ gia đình đến quy mô sản xuất, nhưng cũng có nhiều nhược điểm bản chất, nên kỳ này mình mình không vọc mấy thứ đó nữa. Phú muốn làm một người khờ trên con đường ngao du tìm thú trồng rau, trồng hoa ở phạm vi diện tích bé bé nơi nhà phố. 

Trồng rau mà muốn đổi công nghệ từ trồng đất qua trồng thủy, rồi từ trồng thủy tiếp bước sang ý định trồng rau bằng công nghệ làm biếng như mình, thì việc cốt lõi bao giờ cũng là ở chỗ xử lý phân bón. Chọn phân bón nào, lấy từ đâu, cung cấp cho cây ở dạng nào,... Tất cả các yếu tố này không phải chỉ cứ phân tốt là được, mà còn phải tương thích với công nghệ chọn lựa để trồng cây.

Mấy năm nay ngán thịt, hải sản, toàn ăn rau, đậu, nên khi dọn vô gần nhà phố tá túc, mới nhận ra là ... rác nhà mình nhiều quá, chiếm độ 80% tổng lượng rác bỏ ra mỗi ngày. Tự dưng mình thành một nguồn cung cấp sự hôi thối cho thành phố và chính mình! 
Nếu mình có thể chuyển mớ rác này thành thứ hữu dụng, để khỏi vứt vô thùng rác rồi chảy thành nước nhễu nhão trên xe vận chuyển, sau đó lựa ít đồ nhựa trong thùng để riêng ra, tặng cho các vị thu rác để bán ve chai, thì mình sẽ đỡ ... quê với vụ xả rác bừa bãi lắm nha.

Thế là ngồi chế cháo, vọc chơi để thử làm vài thiết bị chuyển hóa rác nhà mình thành phân bón trông rau, trồng hoa, trồng cây thuốc chơi. Độ nay mình lười đọc sách nông nghiệp, mà cứ thích nhìn trực diện vấn đề và xem xét để đưa ra giải pháp phù hợp, dù lắm lúc cũng hơi ngố ngố, mà vui, nên thích hì hì.

Mấy hôm làm hai cái thùng rác thử với vài loại vi sinh phân hủy, mà thấy chưa ưng bụng lắm, nên lại mò tiếp qua kỹ thuật dùng thêm trùn để phụ xử lý cho nhanh, đỡ ruồi hì hì.



-------------
An trú trong hiện tại - giờ phút đẹp tuyệt vời...

Email: maivanphu@www.toiyeuseo.com

ĐT: 09 04 509 204




Trả lời:
được đăng bởi: cuahang0000
Ngày đăng bài: 29 Apr 2020 lúc 12:36am
Anh Phú có thể share cách làm dùm em được không ? 
Hằng ngày, em thấy rau củ quả, cá thịt, vỏ trái cây bỏ ở gia đình cũng nhiều. Nếu tận dụng được thì quá tốt


-------------
Hành trình VẠN DẶM luôn bắt đầu từ những bước chân ĐẦU TIÊN



In | Close Window

Forum Software by Web Wiz Forums® version 11.03 - http://www.webwizforums.com
Copyright ©2001-2014 Web Wiz Ltd. - http://www.webwiz.co.uk